Tổng đài: (04) 62.666.000

Điểm du lịch tại Trà Vinh dành cho mọi du khách

Trà Vinh nổi tiếng với các ngôi chùa của người Khmer và nhiều cù lao lớn khác. Đây cũng chính là địa điểm được du khách cực kỳ thích thú khi đến đây du lịch. Hãy tham khảo những địa điểm đó thông qua bài viết từ taxi noi bai nhé.

Các cù lao ở Trà Vinh:

Cù lao là nơi du lịch nhà vườn với những vườn trái cây rộng lớn. Nơi đây chính là những vựa trái cây được xuất đi các tỉnh thành. Ngoài ra, du khách có thể dừng chân nơi đây để thưởng thức những món ăn mang hương đồng gió nội, đậm chất quê hương. Các cù lao nổi tiếng:

Cù lao Tân Qui: Cù lao Tân Qui thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, cách thành phố Trà Vinh khoảng hơn 45 km về phía Tây Bắc và cách thành phố Cần Thơ 50 km. Với diện tích 929 ha nằm giữa dòng sông Hậu hiền hòa, nổi tiếng là cù lao xanh, cây trái trĩu cành rất đặc trưng của nét đẹp miệt vườn sông nước Cửu Long. Hàng năm, vào dịp Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) là thời điểm du khách tập trung về cù lao đông nhất bởi đây là dịp Lễ hội Vu Lan tại chùa Vạn Niên Phong Cung, thị trấn Cầu Kè cũng là lúc vào vụ thu hoạch chính cây trái ở cù lao. Tân Qui đã từ lâu nổi tiếng với măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, cam sành, bưởi năm roi, dâu… liên tiếp đoạt giải cao tại các cuộc thi trái ngon khu vực đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh bởi hương vị thơm ngon và chất lượng ổn định.

Cù lao Long Trị

Cù lao Long Trị

Cù lao Long Trị: cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 3km theo hướng Bắc, Cù Lao Long Trị chuyên canh cây ăn trái đặc sản như: Nhãn, mận, xoài, bưởi…xen lẫn với những chủng loài thực vật đặc hữu vùng bị xâm nhập mặn như bần, dừa nước, cùng nhiều loài chim muông,… Từ bến phà Long Đức, quí khách đi thuyền sang cù lao Long Trị để được đắm mình trong khung cảnh yên bình thơ mộng, thưởng thức món canh chua bần cá bông lau, tôm nướng. Đặc biệt hoa bần nở, kết trái bắt đầu từ tháng 03 âm lịch đến tháng 12 âm lịch du khách có thể ngắm đom đóm lấp lánh về đêm trên những rừng bần sông nước mênh mông.

Các chùa ở Trà Vinh:

Nơi đây nổi tiếng bởi có rất nhiều chùa của người Khmer. Hằng năm, đặc biệt vào những dịp lễ lớn của Phật giáo, các phật tử lại tề tụ về nơi đây để thỉnh kinh và cầu nguyện. Không chỉ thế, những thường dân cũng hay đến chùa để cầu an cho gia đình mình. Các chùa nổi bật ở Trà Vinh:

Chùa Âng: là ngôi chùa tiêu biểu trong hệ thống 141 ngôi chùa Khmer ở Trà Vinh. Chùa có hào nước sâu bao bọc. Cột chùa và chính điện được trang trí điêu khắc bằng những hình ảnh rất độc đáo và sống động. Cạnh bên chùa là Ao Bà Om nổi tiếng với nhiều cây cổ thụ rộng lớn.

Chùa Cò: còn có tên gọi khác là chùa Giồng Lớn, hoặc chùa Nôdol, thuộc địa phận xã Ðại An, huyện Trà Cú, Trà Vinh. Nhưng người dân nơi đây quen gọi là chùa Cò vì có rất nhiều cò dừng chân nơi đây để cư trú.

Chùa Trầm Bê

Chùa Trầm Bê

Chùa Trầm Bê: Chùa Trầm Bê thực chất là tên gọi chung của các ngôi chùa do ông Trầm Bê bỏ tiền ra xây dựng mới hoặc trùng tu lại các ngôi chùa cổ, các chùa Trầm Bê ở Trà Vinh đều được xây dựng ở huyện Trà Cú, nơi quê hương của ông Trầm Bê, bao gồm: chùa Vàm Ray, chùa Cà Hom, chùa Ba Sát, chùa Pno-đung, chùa Bến Có, chùa Mới, chùa Tà Điêu.

Chùa Hang: là 1 trong những ngôi chùa nổi tiếng, sở dĩ được gọi như vậy là vì cổng chùa có hình dạng 1 cái hang. Cổng Chùa có tường rất dày, Chính điện tọa lạc trên nền cao 3m, có nhiều bậc cấp dẫn lên được trang trí nhiều họa tiết đặc sắc. Chùa Hang còn đặc biệt bởi nơi đây có hẳn một xưởng thủ công điêu khắc gỗ, mà những nghệ nhân cũng chính là những vị sư trong chùa.

Ngoài ra, còn có nhiều khu du lịch sinh thái khác du khách có thể tham khảo qua các bài viết sau của nội bài taxi.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất