Tổng đài: (04) 62.666.000

Hành trình khám phá “ hòn đảo sương mù ” Skye, Scotland

Ở Scotland có một địa điểm vô cùng tuyệt vời mà taxi nội bài hà nội cho rằng bạn có thể thỏa sức khám phá cũng như thưởng thức vẻ đẹp đó chính là hòn đảo Skye – hòn đảo nổi tiếng về những cảnh quan thiên nhiên đầy hoang sơ mà tuyệt đẹp, một địa điểm tuyệt vời dành cho bạn trong hành trình du lịch Châu Âu nếu bạn là đam mê khám phá những vùng đất đẹp. Chuyến du lịch khám phá hòn đảo một cách lý tưởng nhất là từ tháng 5 đến tháng 9, khi mà thời tiết trở nên khá ổn định để bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh quan ngoạn mục trên hòn đảo Skye này.

Nhờ điều kiện thời tiết nên hòn đảo còn được gọi là ” hòn đảo sương mù”. Vẻ đẹp hoang sơ của Skye là bầu không khí tự nhiên, các phong cảnh núi rừng lãng mạn và các thung lũng màu xanh lá cây, hang động, thác nước tuyệt đẹp và những bãi cát, bạn có thể chiêm ngưỡng được tất cả những cảnh sắc này đứng trên bán đảo Trotternish. Về phía nam của hòn đảo còn có rừng sồi nguyên sinh xen kẽ với bạch dương…

Đảo Skye

Đảo Skye

Đến Skye, bạn sẽ phải ngạc nhiên và thích thú trước những cảnh quan rất ngoạn mục và đặc sắc nơi đây, trong đó đáng nhắc đến là những vách đá tuyệt đẹp có mặt tiền hướng về biển. Sự thu hút của các vách đá này thể hiện ở việc hình thành những sọc nâu chạy dọc xuống và phân làm hai tầng trông như một chiếc váy xếp li xinh đẹp. Do vậy mà vách đá này được gọi với tên khác là “Chiếc váy đá”. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp mà hòn đảo Skye còn thu hút du khách bởi âm thanh đầy mê hoặc từ những vách đá cổ xưa có tạo hình giống như những chiếc váy ống nằm trên hòn đảo. Vách đá có những chỗ trũng, hoặc hỏm sâu kéo dài như một hệ thống đường ống với mặt hướng về phía biển làm cho những cơn gió có thể lọt vào đó một cách dễ dàng. Vì thế chỉ cần có một cơn gió mạnh thổi qua, nó sẽ dễ dàng len lỏi vào hệ thống đường ống cũng những vết nứt và phát ra âm thanh vang dội lại khu vực xung quanh. Giống như một thứ nhạc cụ được ngụy trang mà phát ra một loại âm thanh kỳ lạ, có lúc thanh lúc trầm ồn.

Ở Skye còn có một địa điểm đáng chú ý khác mà bạn nên khám phá đó chính là thác nước Mealt – thác nước có độ cao 100m chảy xuống vách đá rồi đổ vào biển. Đây là thác nước được bắt nguồn từ con suối nhỏ chảy từ hồ cùng tên gần đó. Đôi khi ngọn thác này được gọi với tên là “Thác Váy”, cách gọi dựa theo tên của vách đá sa thạch. Có thể nói thác nước Mealt là một địa điểm rất nổi tiếng với du khách khi đến Skye, nơi đây cũng được đánh dấu trên bản đồ địa lý là “Mũi Váy”.

Thác nước Mealt

Thác nước Mealt

Một địa điểm dừng chân khác được xem là trung tâm du lịch của đảo Skye chính là thành phố cảng Portree, nơi có dân số chỉ khoảng 2.000 người, Portree là thành phố lớn nhất trên đảo. Và đây là nơi khởi hành của mọi chuyến du lịch quanh hoàn đảo xinh đẹp này. Ở Skye mỗi năm có khoảng 40 nghìn lượt du khách đến viếng thăm và khám phá hòn đảo, những chuyến đi bộ đường dài là cách giúp khám phá các khu vực xung quanh đảo rất được du khách ưa chuộng.

Mặt khác khám phá khu vực ở quanh núi Quiraing cũng là một trong các cuộc hành trình mang đến nhiều điều thú vị và thích thú cho du khách. Trên núi Quiraing, bạn sẽ được ngắm nhìn những bức tranh tự nhiên rất hoành tráng của đảo Skye. Vùng biển bao quanh đảo Skye còn là môi trường sống lý tưởng của nhiều loài động vật hoang dã, trong đó có hải cẩu. Xung quanh đảo Skye có khoảng 5000 con hải cẩu vì thức ăn của chúng trong vùng này rất phong phú.

Với những chia sẻ rất chân thực bạn đã bị hấp dẫn bởi cảnh đẹp hùng vỹ của hòn đảo Skye xinh đẹp hay chưa ? Nếu yêu thích khám phá những vùng đất mới, bạn còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị tư trang cho chuyến du lịch tới Scotland của mình ? Nội bài taxi chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại hòn đảo này !

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất