Tổng đài: (04) 62.666.000

Tháng 9 này, Mù Cang Chải có gì đặc biệt ?

Mùa thu là thời điểm thích hợp để thưởng cho mình một chuyến du lịch và taxi nội bài cho rằng vùng Tây bắc sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn.

Tuần lễ văn hóa du lịch tại Yên Bái được tổ chức hàng năm vào khoảng từ giữa cho đến cuối tháng 9 gồm nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Có rất nhiều địa điểm tham gia tổ chức lễ hội như thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu.

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Trong đó, Mù Cang Chải là địa điểm được chờ đón nhiều nhất bởi nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ mà còn có nền văn hóa đậm đà bản sắc của 13 dân tộc anh em cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa độc đáo. Hàng năm đến mùa lúa chín, (từ tháng 9 đến tháng 10), dân phượt và nhiếp ảnh lại đổ về đây để chiêm ngưỡng và ghi lại hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn. Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, Mù Cang Chải hiện ra trong hành trình đến với Yên Bái là hình ảnh những bản làng thanh bình bên ruộng bậc thang đang mùa lúa chín. Tại Mù Cang Chải, bạn có thể tham quan cảnh sinh hoạt chợ buổi sớm, mua đặc sản táo mèo và các sản vật rừng của bà con các dân tộc… Từ đèo khau phạ, càng đi lên cao, du khách càng thấy thú vị bởi sự kỳ vĩ, hoành tráng của núi rừng, bởi sự trong lành của khí hậu và bởi sự khéo léo để tạo nên tuyệt tác ruộng bậc thang của người dân nơi đây. Hoặc thuê xe máy ngay tại thị trấn giá thuê một ngày khoảng 200-250.000 đồng (nếu đi xe khách) tham quan chụp ảnh quang cảnh thị trấn, hay vào La Pán Tẩn, xuống Chế Cu Nha, Dế Xu Phình với danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang ngút ngàn nổi tiếng trong nước và thế giới.

Năm nay, từ ngày 24 đến 30/9, huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015 với chủ đề “Mùa vàng trên non”. Chương trình bao gồm các hoạt động chính như: khai mạc Tuần Văn hóa; phiên chợ vùng cao; hội chợ thương mại – du lịch; bay dù lượn; các tour du lịch sinh thái, cộng đồng; chiếu phim, triển lãm ảnh “Mù Cang Chải – Những nấc thang vàng”. Đặc biệt, năm nay, Mù Cang Chải tổ chức thêm 3 hoạt động mới là hội thi chọi dê, hội thi khèn Mông và điểm nhấn là hội thảo về bãi đá cổ ở xã Lao Chải và tuyên truyền về hang động mới ở xã Nậm Khắt.

Đẹp mê hồn Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đẹp mê hồn Mù Cang Chải mùa lúa chín

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Văn hóa, Du lịch miền tây Yên Bái năm 2015, các huyện Văn Chấn và Trạm Tấu cũng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động như hội giã cốm và giới thiệu các điệu múa của người Khơ Mú; đồng thời tham gia các gian hàng ở hội chợ ẩm thực tại thị xã Nghĩa Lộ.

Không khó gì để có thể chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của Việt Nam, chỉ cần sắp xếp cho mình một lịch trình thích hợp là bạn có thể xách balo lên và đi. Theo taxi nội bài hà nội là vậy và còn bạn, bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch tới Mù Cang Chải tháng 9 này chưa ?

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất