Tổng đài: (04) 62.666.000

Taxi Noi Bai – Khám phá ẩm thực Campuchia

Ẩm thực là điều không thể bỏ qua khi bạn đi lịch. Ẩm thực của đất nước Campuchia xinh đẹp sẽ khiến du khách bất ngờ vì sự phong phú, độc đáo của nó. Hãy cùng Taxi Noi Bai khám phá nhé !

taxi noi bai

1. Cá sốt

Món này có sử dụng slok ngor, một loại thảo dược tại địa phương để tạo nên vị đắng. Cá được sốt với nước cốt dừa, kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Trong các nhà hàng, cá sốt được hấp trong một chiếc bát làm từ lá chuối để giữ cho món ăn luôn nóng trước khi phục vụ khách hàng.

2. Cà ri Khmer đỏ

Không cay như cà ri Thái, cà ri Khmer đỏ lấy vị cốt dừa làm chủ đạo, mà không có bột ớt. Các loại thịt được sử dụng là bò, cá, gà kèm với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung. Cà ri Khmer đỏ ăn kèm với bánh mỳ. Đi du lịch Campuchia thì phải 1 lần ăn được món này.

3. Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh

Lap Khmer thường có nhiều thịt bò hơn là salad. Một số dân bản địa thích thịt bò gần như tươi sống. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng đều nướng qua thịt bò trước khi làm salad. Salad bò Khmer tái chanh gồm những miếng thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước chanh. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, thịt bò cho vị ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.

4. Nom banh chok – mỳ Khmer

Nom banh chok có thể gọi đơn giản là món mỳ Khmer. Món ăn gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với nom banh chok.

5. Kdam chaa – cua rán

Cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nổi tiếng nơi đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. Bạn chỉ có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi khi du lịch Campuchia, và tuyệt vời nhất với món cua rán.

6. Kiến đỏ với thịt bò, húng quế

Kiến đỏ được đảo đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, húng quế, nghệ và thịt bò thái mỏng. Hương vị của món này đậm đà hơn khi cho nhiều ớt. Món kiến đỏ có thể ăn kèm với cơm.

7. Ang dtray meuk – mực nướng

Ở các vùng biển của Campuchia, như Sihanoukville và Kep, có rất nhiều bác gánh hàng rong bán hải sản có những con mực trứng nướng vàng. Mực được tẩm nước chanh hoặc nước mắm, sau đó xiên vào que tre trước khi nướng. Món mực ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.

8. Cha houy teuk – chè thạch rau câu

Cha houy teuk có hương vị vô cùng phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Tất cả không thể thiếu nước cốt dừa.

9. Cá rán

Cá rán trên đĩa lửa chỉ được phục vụ trong các nhà hàng hoặc vào dịp lễ hội. Cá rán kèm sốt nước cốt dừa cà ri, kroeung vàng và ớt, được đặt trên chiếc đĩa lớn, hình cá. Các loại rau như xúp lơ, cải bắp được nấu cùng cà ri. Món cá rán này ăn chung với cơm hoặc mỳ. Người Campuchia gọi là trei bung kanh chhet.

Một số địa chỉ ăn ở Phnom Penh:

  • Chợ đêm (Phsa Reatrey) và chợ Kanda nằm ngay khu vực phố Tây mới (khu Sisowath Quay) có các món ăn chế biến theo đúng kiểu người Campuchia.
  • Nhà hàng Veng Nguon ở Sankat Phsar Kandal 1 cũng nằm ngay trung tâm khu phố Tây mới (khu Sisowath Quay), chuyên phục vụ món Hủ Tiếu Nam Vang.
  • Kiwi Bakery and Restaurant nằm ở góc đường Sisowath Boulevard với đường 130, Phnom Penh.
  • Các quán ăn vỉa hè đoạn đường đối diện với khách sạn Naga World (gần khu vực cầu kim cương). Điểm đặc biệt là du khách sẽ được ngồi chiếu để thưởng thức các món ăn dân dã như hột vịt lộn, cá viên chiên, bia, nước ngọt…

Hãy gọi điện ngay đến taxi noi bai số (04)62.666.000 khi bạn có nhu cầu thuê xe đi sân bay nội bài. Chúng tôi rất hân hạnh khi được phục vụ.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất