Tổng đài: (04) 62.666.000

Taxi Noi Bai – Hiểu tính cách người Campuchia

Đến du lịch Campuchia, các bạn nên tìm hiểu qua các phong tục, tập quán đặc trưng của họ, đặc biệt là con người. Taxi noi bai xin giới thiệu với các bạn 1 số nét tâm lý, tính cách của người Campuchia.

Quan hệ xã hội

Người Khmer thích sống trong sự thanh bình, xa nơi đông người.

Nhà cửa: Người Campuchia thích xây nhà quay về hướng Nam.

Khi vào nhà: Phía bên trái cửa nhà là chỗ giành cho các phụ lão (người lớn tuổi). Phía bên phải là chỗ giành cho các trẻ em nhỏ.

Phòng ngủ: Người Campuchia không thích người lạ vào phòng ngủ. Đặt biệt là phòng ngủ của phụ nữ và con gái. Họ thường nằm xoay đầu về hướng Nam.

Sự kiêng cử: Người Campuchia kiêng sờ đầu. Vì thế đầu giường ngủ là nơi càng kiêng cử hơn.

taxi noi bai

Trẻ em Campuchia

Đặc tính tâm lý:

Người Khmer có lòng trung thực, kiên nhẫn với sự khó khăn, chịu đựng nhọc nhằn trong lao động. Ai cũng muốn mình lịch thiệp trong xã hội. Các phụ lão thích kẻ khác kính nễ, phụ nữ thường hay e thẹn. Cả già lẫn trẻ đều có lòng hiền hòa, không thích người ta ba hoa, nói dối. Vì vậy nếu ai nói dối, lừa gạt người Campuchia một lần thôi thì cũng đủ để mất hế lòng tin thậm chí dẫn đến hận thù.

3. Phong tục tập quán:

Người Campuchia thường theo đạo Phật. Họ có tập quán cho con đi tu trước khi kết hôn vì người Khmer thuở xưa quan niệm rằng: Được đi tu mới được học hành, mới đủ hiểu biết để kiếm kế sinh nhai trong xã hội. Vì thưở đó trường học chỉ có ở chùa nên có câu “tu học”. Hiện nay phong tục tập quán này hầu như đã được xóa gần hết. Mỗi phum xã đều đã có trường học riêng.

4. Mê tín:

Đồng bào Khmer ở một số vùng rất tin vào tà ma, thần thánh, đồng cốt cho nên họ rất thích cúng bái. Hiện tục lệ này đã được xóa bỏ gần hết, chỉ còn lễ cúng ông bà.

Ăn mặc, trang điểm:

- Thích chưng diện.

- Trẻ em: thích ăn sặc sỡ đủ màu sắc.

- Nữ: thích màu sắc hài hòa đeo nữ trang.

- Nam: theo thời trang.

- Già: có thể cạo đầu “giữ điều ngũ giới” mặc bạch y đi chùa (vào các ngày 8, 15, 30 Phật lịch hàng tháng)

Lễ tết:

Hàng năm Campuchia tổ chức lễ Tết cổ truyền từ ngày 13 đến 15 tháng 4 Dương lịch. Mỗi lần Tết đến người Khmer quét dọn làng xã và sửa sang nhà cửa thật sạch sẽ. Trước nhà họ đặt một chiếc bàn có nến, hương, hoa và trái cây để rước thần thánh, trong nhà họ trang trí rất đẹp đẽ. Tối đến họ đốt đèn màu đủ loại và đèn lồng sáng rực rỡ. Trong dịp Tết người Khmer trưng diện quần áo mới đi chùa, đi cầu chúc sức khỏe, sự tiến bộ đến các ông, bà có công ơn và anh em họ hàng gần xa. Về phần thanh niên nam, nữ họ chơi trò kéo co, ném khăn, bắn chàm và ca múa rất vui vẻ.

Khi có nhu cầu thuê xe taxi noi bai đi sân bay, quý khách xin vui lòng liên hệ với tong dai taxi noi bai số (04)62.666.000. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất