Tổng đài: (04) 62.666.000

Phia Oắc, điểm đến mới lạ tại Cao Bằng

Phia Oắc có lẽ là cái tên khá xa lạ, đây là vùng sinh thái đặc thù ở Cao Bằng với nhiều tiềm năng chưa được khai thác đã tạo cho Phia Oắc nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái. Bạn đang tò mò về vùng đất này phải không nào? Cùng taxi nội bài tìm hiểu đôi nét nhé.

Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn nằm trên tuyến du lịch từ Hồ Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn đến Phia Oắc, Pác Bó, Thác Bản Giốc… của tỉnh Cao Bằng. Phia Oắc mùa hè không khí mát mẻ, trong lành có rừng đặc dụng quanh năm rêu phủ trông rất đẹp. Phia Oắc – Phia Đén là nơi đầu nguồn của nhiều con sông, có địa hình núi cao, nhiều hang động, và vẫn còn giữ được diện tích rừng nguyên sinh. Hệ sinh thái đa dạng có tính sinh học rất cao với nhiều loại động thực vật quý hiếm như hà thủ ô đỏ, tam thất, gà đen, các loại rau quả ôn đới, các loại côn trùng dùng cho nghiên cứu khoa học và sưu tập…

Phia Oắc, nóc nhà của Cao Bằng

Phia Oắc, nóc nhà của Cao Bằng

Nói đến Phia Oắc là nói đến một vùng “rừng vàng, núi bạc” một vùng đất được ví như kho di sản thiên nhiên độc đáo và giàu có – một báu vật trời đất ban tặng cho Cao Bằng. Ngay từ những năm đầu của thế kỷ XX, người Pháp đã đến đây khai phá và tôn vinh giá trị của vùng Phia Oắc. Ngoài việc khai thác tài nguyên khoáng sản, với điều kiện khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, người Pháp đã chọn nơi đây làm nơi nghỉ mát, hiện nay nơi đây còn lưu giữ một số địa danh như: Khu nghỉ mát cuối tuần ở Tài Soỏng (xã Phan Thanh), khu nhà Đỏ (xã Thành Công) và các khu nhà nghỉ dưỡng cho đội ngũ quan cai trị, các khu biệt thự… Đồng bào dân tộc sinh sống nơi đây chủ yếu là dân tộc Dao, có nền văn hóa phong phú, độc đáo; có cấu trúc nhà ở và nghành nghề riêng biệt. Đó là những nét rất riêng tạo nên sức hấp dẫn của vùng Phia Oắc.

Tuyết rơi ở Phia Oắc

Tuyết rơi ở Phia Oắc

Đến với Phia oắc, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến nét hùng vĩ, được thưởng thức và thăm thú phong cảnh thiên nhiên, mang đậm nét hoang sơ của vùng núi tươi đẹp này. Với những tiềm năng và thế mạnh vốn có, hiện tại tỉnh Cao Bằng đã và đang thực hiện các dự án đầu tư và kế hoạch phát triển du lịch, phát triển tiềm năng khu vực vùng sinh thái này, có thể coi Phia Oắc là “điểm đến của du lịch trong tương lai gần”. Hiện tại, tỉnh đã và đang đầu tư xây dựng, nâng cấp những con đường đến nơi này.

Ngoài ra, Phia Oắc còn là điểm đến lý tưởng để ngắm tuyết rơi tại Việt Nam, như năm 2010 tuyết ở Phia Oắc còn xuất hiện sớm hơn ở Sa Pa, Mẫu Sơn, tuyết và băng phủ kín ngọn núi. Còn chần chừ gì nữa mà không đến đây săn tuyết trong đợt rét kỷ lục này cùng taxi sân bay nội bài này nào?

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất