Tổng đài: (04) 62.666.000

Những hoạt động thú vị cho chuyến du lịch Hội An

Hội An là một điểm đến lý tưởng trong lòng du khách Việt Nam và quốc tế. Nhịp sống bình yên và nhẹ nhàng ở đây sẽ giúp bạn giải tỏa tất cả mệt mỏi và áp lực từ công việc và học tập. Và khi đến Hội An, bạn đừng quên trải nghiệm những điều thú vị mà taxi nội bài hà nội chia sẻ sau đây nhé.

Lang thang quanh khu phố cổ:

Với bất kỳ du khách nào khi đến với Hội An, việc đầu tiên nghĩ đến là tản bộ và lang thang quanh khu phố cổ để ngắm nhìn trọn vẹn sự yên bình và cổ kính nơi đây. Những con phố rợp bóng hoa leo, những bức tường cũ kỹ rêu phong bám đầy trên bề mặt, những mái nhà lợp ngói âm dương cổ kính,…hòa cùng tiếng nhạc du dương đang cất lên từ góc phố nào đó, tất cả như mang đến cho người thưởng ngoạn sự tĩnh lặng đời thường để thổi bay những ồn ào, mệt nhọc của cuộc sống sôi động. Hiện nay, phố cổ Hội An đã cấm tất cả các loại xe gắn máy, ô tô vào phố. Ở Hội An, hầu hết các con hẻm đều thông với nhau, rất thuận tiện để bạn có thể thăm thú mọi ngóc ngách trong khu phố cổ. Vì vậy, rất nhiều du khách khi du lịch Hội An thường thuê hẳn một chiếc xe đạp để tự do khám phá vẻ đẹp của từng con đường, ngõ nhỏ nơi đây. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, Hội An trở nên tĩnh tại và có đôi chút ma mị. Đây chính là thời điểm lý tưởng để thả bộ trên phố ngắm nhìn khung cảnh cổ kính hiện hữu trong những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu, điểm tô cho phố cổ thêm phần quyến rũ và thơ mộng.

Đi dạo quanh khu phố cổ Hội An

Đi dạo quanh khu phố cổ Hội An

Thưởng thức ẩm thực phong phú:

Nổi tiếng với các món ăn truyền thống như cao lầu, bánh bao bánh vạc, cơm gà… cho nên, bạn có thể dễ dàng tìm được những món ăn đặc sản yêu thích và phù hợp cho mình. Đến Hội An du khách có thể thưởng thức mì Quảng ngon tại quán bà Minh, khu Cẩm Hà hay trong chợ Hội An, đầu phố Trần Phú; ăn món bánh đập, hến trộn nổi tiếng nhất Hội An là bánh đập Bà Già: đi qua cây cầu Cẩm Nam chừng 100m, con đường đột ngột bẻ cong sang trái, vừa qua khúc cua này ngay trước mắt chúng ta hiện lên một dãy hàng quán san sát nhau và trên mỗi tấm bảng hiệu đều đề món đặc sản của khu vực này: “chè bắp, bánh đập, hến xào”; hoặc đến lò bánh bao, bánh vạc chính gốc ở Hội An có địa chỉ tại 533 phố Hai Bà Trưng; rồi cả món chè bắp, tàu hũ và sữa đậu nành bán ngay trên vỉa hè phố Trần Phú, Lê Lợi; hay ăn cơm gà Bà Buội, Cô Nga, thường bắt đầu từ 11h00 trưa hoặc tối.

May quần áo ở phố cổ:

Những ai từng đến Hội An đều đồng ý rằng may quần áo ở đây vừa rẻ vừa đẹp, lại nhanh nữa. Chỉ trong một vài tiếng, người thợ sẽ may xong cho bạn những bộ đồ ưng ý. Thậm chí, nếu không thể chờ được, chỉ cần để lại số đo và địa chỉ, cửa hiệu sẽ gửi sản phẩm đến tận nơi cho bạn. Các cửa hàng may mặc tập trung nhiều ở phường Minh An như: shop Thu Thủy, Yaly, Phương Huy, Thắng Lợi, Á Đông silk, Đông Á, Bảo Khánh, Gia Hưng, Hạnh Hưng…

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài:

Đêm xuống, dòng sông Hoài vốn dĩ thơ mộng trở nên huyền ảo, êm đềm. Có ai đó đã nói rằng, muốn biết nhịp sống nơi bạn đến, hãy khám phá nó vào ban đêm thì quả là không sai. Khi những chiếc lồng đèn được thắp sáng những ngôi nhà cổ, bạn hãy đến bên dòng sông Hoài để hòa mình vào không khí của những buổi hội hè của Hội An những năm đầu thế kỷ trước. Thú vị nhất, có lẽ bạn nên thuê một chiếc ghe nhỏ để đi lòng vòng quanh sông và thả những chiếc hoa đăng xuống dòng sông Hoài thơ mộng. Và biết đâu đấy, lời nguyện ước của bạn sẽ sớm trở thành sự thật khi bạn thành tâm cầu nguyện, mỗi hoa đăng được thả xuống dòng sông Hoài ấy sẽ chắp cánh cho ước mơ của bạn được bay lên. Giọng hò khoan, tiếng hô bài chòi thắm đượm tình quê sẽ là kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời của bạn.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Tham quan Cù Lao Chàm:

Nằm cách biển Cửa Đại chừng 18km, Cù lao Chàm cũng được xem là điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách khi khám phá Hội An. Đây là hòn đảo khá nổi bật về đa dạng sinh học với rừng tự nhiên, bãi biển đẹp, rạn san hô và nhiều loài thủy sản có giá trị. Du khách phải ngồi tàu hoặc cano để đến đây và có thể về ngay trong ngày. Đến với Cù Lao Chàm, bạn sẽ được đắm mình trên bãi tắm đẹp nhất, kết hợp lặn ngắm san hô và thưởng thức nhiều món hải sản ngon tuyệt, trong đó ngon nhất là cua đá và ốc vú nàng nức tiếng. Nếu là khách du lịch bụi, bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác ngủ đêm ở Cù Lao Chàm. Chỉ cần cắm lều ngay trên bãi biển là bạn đã có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật huyền ảo trong đêm tối và xa xa là những ánh đèn lấp ló ngoài khơi.

Ngoài ra, khi đến Hội An bạn có thể đến tắm biển tại bãi biển Cửa Đại, biển An Bàng; ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn; ghé thăm các làng nghề truyền thống…Tất cả đều là những hoạt động thú vị cho chuyến du lịch Hội An. Nội bài taxi chúc quý khách có một chuyển du lịch vui vẻ và ý nghĩa.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất