Tổng đài: (04) 62.666.000

Khám phá những thắng cảnh tại vùng đất tổ Phú Thọ

Phú Thọ là nơi vua Hùng dựng nước và được người dân Việt Nam biết đến là vùng đất tổ cội nguồn. Đến đây ngoài đền Hùng nổi tiếng, du khách còn có thể ghé thăm nhiều điểm du lịch hấp dẫn như những điểm đến taxi noi bai giới thiệu dưới đây.

Đền Hùng

Là di tích lịch sử văn hoá đặc biệt quan trọng của quốc gia, một quần thể kiến trúc tuyệt vời trên núi Nghĩa Lĩnh (cao 175m) thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, cách Việt Trì 7 km, bao gồm Đền Hạ là nơi bà Âu Cơ đã sinh ra bọc trứng sau nở thành năm mươi người con trai – tổ tiên của dân tộc Việt; Đền Trung, nơi các Vua Hùng luận bàn việc nước; Đền Thượng, nơi hàng năm vua Hùng làm lễ tế trời, thờ thần lúa, đây cũng là nơi Vua Hùng lập đền thờ Gióng sau khi đánh tan giặc Ân và cũng là nơi an nghỉ của vua Hùng thứ 6; ĐềnGiếng, nơi có Giếng Ngọc để hai công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa hàng ngày soi gương, chải tóc. Cảnh quan đền Hùng cùng với lễ hội là tài nguyên du lịch, văn hoá quan trọng nhất của Phú Thọ.

Đền Hùng

Đền Hùng

Ao Giời, Suối Tiên

Ao Giời – Suối Tiên nằm trên Núi Nả thuộc xã Quân Khê – huyện Hạ Hoà, cách thành phố Việt Trì 80 km về phía Tây Bắc, cách Ao Châu 15 km, có ưu thế là liền kề với hệ thống đường bộ, đường thuỷ, đường sắt. Đường tới Ao Giời – Suối Tiên hai bên có hàng trăm đỉnh núi lớn, nhỏ có độ cao trung bình từ 500-600 m so với mặt biển. Với đỉnh cao 1.200m, núi Nả cao vượt lên sừng sững, trông thật hùng vĩ như điểm tựa của miền thượng vùng trung du rộng lớn, được phủ một màu xanh dày đặc của các loài cây nhiệt đới, chen chúc nhau tầng tầng, lớp lớp với khá nhiều loài cây quí hiếm như đinh, lim, gụ, vàng tâm… Trong rừng còn có các bầy khỉ, nai, hoẵng, lợn rừng, cầy hương…

Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ

Thuộc địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ. Mỏ nước nóng này được phát hiện thời gian gần đây, có độ sâu 35- 100m, túi nước bao phủ một diện tích ướckhoảng 1km2, nhiệt độ của nước khoan lên khoảng 40 độ C- 57 độ C. Nước khoáng ở đây rất thích hợp cho việc tắm ngâm phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Nằm tại huyện Thanh Sơn có diện tích lên tới 18.369ha. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng khu rừng chò trỉ đẹp nhất miền bắc và một số loài thực vật số lượng lớn như cây rau sắng, dẻ, mộc lan,…

Đầm Ao Châu

Cách Việt Trì 70km về phía Tây Bắc, với diện tích trên 1.000ha, trong đó có trên 400ha mặt nước thuộc thị trấn Hạ Hoà, huyện Hạ Hoà. Nhìn trên bản đồ, đầm giống như đầu một con trâu có 2 sừng choãi ra 2 phía sông Thao và sông Lô, gồm hàng chục ngách đan xen nhau theo các dãy đồi, thu nước của các con suối lớn nhỏ từ bốn phía đổ về. Nước đầm trong xanh, xung quanh là những đồi cây trái xum xuê và có nhiều loài cá, chim, thú quý hiếm. Đây là một trong những tiềm năng du lịch lớn của Phú Thọ.

Bạn hãy chọn lấy những địa điểm thích hợp nhất để thêm vào lịch trình chuyến du lịch Phú Thọ của mình. Taxi sân bay nội bài chúc quý khách có chuyến đi thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất