Tổng đài: (04) 62.666.000

Hấp dẫn với những món mứt Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với nhiều loại hoa trái suốt bốn mùa. Những loại trái cây tươi ngon được phân phối đi khắp nơi trên cả nước và dựa vào lợi thế này, Đà Lạt đã sản xuất ra rất nhiều loại mứt độc đáo từ những loại trái cây này. Trong bài viết này, taxi noi bai sẽ giới thiệu một số loại mứt ngon, lạ.

Mứt hồng:

Mứt hồng là dòng cao cấp nhất trong menu mứt Đà Lạt. Nguyên nhân cơ bản là cách chế biến công phu và cầu kỳ. Đầu tiên là phải tuyển chọn những trái hồng chín đỏ, thơm lừng, gọt sạch lớp vỏ ngoài rồi đưa vào lò sấy nhiệt độ cao trong thời gian nhất định. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, mứt được làm từ loại hồng trứng (trái nhỏ, nhìn tựa như quả trứng gà) là ngon nhất song với nhiều lý do như giá thành, lợi nhuận… hầu hết các loại mứt hồng được bày bán được làm từ hồng ghép (quả to, ăn khá chát). Về hình dáng, mứt hồng có hai loại là mứt lát và nguyên quả, song về mùi và vị khá giống nhan, đều có vị ngọt như đường, thơm dịu, dai dai và đều giữ nguyên hương sắc của loại trái cây này. Ngoài các loại mứt trên, Đà Lạt còn giới thiệu khoảng 30 loại mứt khác với màu sắc và mùi vị khác như mứt đậu ngự ngọt mềm, mứt oliu ngọt thanh, mứt đào dai dòn, mứt kiwi chua ngọt, mứt cà chua đỏ tươi, mứt trần bì thanh thanh…

Mứt hồng Đà Lạt

Mứt hồng Đà Lạt

Mứt khoai lang sâm:

Gần giống với mứt khoai lang, mứt khoai lang sâm Đà Lạt dẻo hơn và thơm hơn. Ngậm kĩ loại mứt Đà Lạt này, bạn mới thấy vị thanh mát, độc đáo và mùi bùi bùi giống khoai lang. Món này hẳn sẽ trở thành món đặc trưng và thành món khoái khẩu của tất cả mọi người.

Mứt Hoa Hồng:

Nhiều người đến Đà Lạt, được các hướng dẫn viên hay người quen giới thiệu cho loại mứt có màu sắc tươi tắn này. Nhiều người tự hỏi, chẳng nhẽ mứt này được làm từ quả của cây hoa hồng?. Nhưng đáp án là không phải vậy. Mứt hoa hồng được làm từ cánh hoa Atiso nhưng bởi vì màu sắc và hình dáng loại mứt thành phẩm nên người ta gọi là mứt hoa hồng.
Những ai đã thưởng thức món mứt này sẽ cảm nhận được vị đặc trưng của hoa atiso. Vừa dai vừa giòn mà lại ngòn ngọt, dễ ăn là những đặc trưng của món mứt này. Nếu đã một lần nếm thử, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Mứt hoa hồng được đóng hộp tiện dụng là món quà ngon và độc đáo mà bất cứ du khách nào cũng muốn mang về.

Mứt hoa Atiso

Mứt hoa Atiso

Mứt hoa Atiso:

Là vùng đất nổi tiếng với Atiso và các sản phẩm làm từ hoa Atiso, nên ở đây không thể thiếu món mứt được làm nên từ loại hoa đặc biệt này, với hương vị chua chua , ngọt ngọt hòa quyện vơi hương thơm tự nhiên và màu đỏ quyến rũ, bạn sẽ không thể quên khi một lần thưởng thức hương vị này.

Hãy chọn lấy một vài loại mứt taxi nội bài hà nội chia sẻ ở trên để mua về làm quà cho người thân của mình bạn nhé.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất