Tổng đài: (04) 62.666.000

Đặc sắc với văn hóa ẩm thực của Mexico

Có thể nói văn hóa ẩm thực Mexico rất đặc sắc, kể cả những món ăn dân dã trên đường phố cũng khiến bất cứ du khách nào mê mẩn. Với chuyến du lịch Mexico, bạn hãy tham khảo một số món ăn taxi noi bai giới thiệu dưới này nhé.

Pozole:

Nếu như đặc trưng các món súp trên thế giới được ghi nhận với Pháp là hành thái dày và pho mát, sủi bọt, ở Trung Quốc là thảo dược và trái cây thì ở Mexico nó chính là Pozole. Pozole với vị ngon của nước ninh thịt, hạt ngô dai dai, củ cải giòn, bắp cải mềm và nước sốt chanh ngập trên mặt súp. Mùi hương tỏa ra từ bát súp Pozole nóng sẽ đánh thức vị giác của bạn.

Quesadillas

Tostadas:

Nguồn gốc ra đời của tostadas là để tận dụng bánh bột ngô đã cũ, không còn đủ mềm để cuộn lại thành tacos, nhưng vẫn còn ăn được. Bánh ngô cũ được rán trong dầu sôi cho đến khi trở nên vàng, cứng và giòn. Để món vỏ bánh thêm hấp dẫn, người Mexico nghĩ ra việc phủ lên bề mặt của bánh một lớp nhân bao gồm đậu, thịt gà, kem, rau diếp thái nhỏ, hành tây, bơ và pho mát tươi. Có nhiều loại Tostadas cho bạn thưởng thức, phổ biến nhất là loại nhân thịt gà hoặc thịt lợn đã được nấu chín, ngoài ra còn có tostadas hải sản như cá ngừ, tôm, cua, bạch tuộc, thậm chí là tostadas chay.

Món Molé:

Có một không hai này được chế biến từ lạc, muối, bánh mì xay, ớt bột, chocolate đun sôi, quế, chuối, lá cây đinh hương và vỏ cam, húng tây, hạt tiêu … rất rất nhiều thứ gia vị đặc trưng của đất nước Mexico tạo nên hương vị ngây ngất, thơm lừng, vừa mặn vừa ngậy ngọt.

Quesadillas:

Chỉ cần kẹp pho mát với vỏ bánh ngô rồi nướng trên bếp lửa là bạn đã ngay món bánh quesadilla. Tuy nhiên món bánh quesadillas ngon thực sự cần nhiều hơn thế. Trong các nhà hàng hay các quầy hàng vỉa hè, ngoài pho mát, quesadillas còn được kèm thêm rất nhiều nhân và gia vị như xúc xích lợn, nấm, tỏi, đậu, da lợn chiên, thịt gà hầm hoặc thịt… rồi chiên lên hoặc nướng trên than.

Quesadillas

Quesadillas

Chilaquiles:

Đây có thể được coi là món ăn sáng tạo nhất của người phụ nữ Mexico khi họ phải đối mặt với những thực phẩm và đống bánh cũ của ngày hôm trước. Họ sáng tạo ra một món mới với nước sốt nóng bỏng, màu xanh hoặc đỏ sẫm trong nồi đất, hòa trộn cùng pho mắt trắng, hành tây thái lát, epazote (một loại thảo mộc Mexico) và kem chua. Chilaquiles đỏ là hỗn hợp của cà chua và ớt đỏ, tím còn chilaquiles xanh được thực hiện với cỏ, lá cà chua.

Tacos:

Khi nói đến tinh hoa ẩm thực Mexico thì không thể không nhắc đến món bánh tacos. Tacos là loại bánh kẹp thịt với vỏ bánh được làm từ bột ngô còn nhân bánh được làm từ bất kỳ loại thịt nào như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá nấu chín. Loại bánh này không thể thiếu được một chút sốt salsa và thường được ăn kèm với hành tây, rau mùi.

Taxi sân bay nội bài chúc quý khách có những chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất