Tổng đài: (04) 62.666.000

NoiBaiConnect – Những chiêu lừa đảo phổ biến khiến khách du lịch trắng túi

Như các bạn đã biết : dối trá lừa bịp và trộm cắp là vấn nạn mà các khu di lịch thường phải đối mặt. Thật tồi tệ khi một du khách vướng phải những vấn nạn đó. Để tránh tình trạng móc cạn túi,  Nội Bài Connect sẽ gửi tới các bạn một số thông tin giúp bạn cảnh giác và đối phó.

Cước Phí taxi

Đúng vậy, khi bạn du lịch tới một nơi nào đó. Hành trình của bạn chắc chắn sẽ phải nhờ tới các dịch vụ taxi tại các điểm du lịch, vấn đề của bạn ở đây là … bác tài xế taxi :D. Đa số các bác tài xế là người trung thực, họ còn giúp chúng ta hết mình, nhưng thiểu số tài xế luôn sẵn sàng chặt chém những du khách lạ nước lạ cái, nhất là những người không tìm hiểu các thông tin cần thiết trước khi đi du lịch. Mưu mẹo của họ ở đây là tính gấp đôi, gấp ba số tiền mà bạn phải trả.

Cách thực hiện thì rất đơn giản, các bác tài xế này lợi dụng việc bạn không biết đường, họ chở bạn đi vòng vèo, tệ hơn là họ đưa bạn vào những con đường thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông khiến cước phí tăng cao. Chỉ với một phương pháp đơn giản đó, bạn đã vô tình trở thành con mồi béo bở trong mắt các bác tài.

Hoặc một cách khác, bạn sẽ gặp một bác tài xế rất thân thiện, vui tính, hỏi han quan tâm nhiệt tình. Tuy nhiên đằng sau sự nhiệt tình thân thiện đó, thì lại là một mưu hèn kế bẩn khác. Họ nhận hoa hồng từ các nhà nghỉ, khách sạn … với ấn tượng ban đầu về bác tài, chắc chắn lời giới thiệu đối với bạn sẽ uy tín hơn. Và rồi khi bạn nhận phòng, số tiền mà bạn phải trả để được lưu trú, tiền ăn uống hoặc dịch vụ sẽ cao gấp nhiều lần so với các khu nhà nghỉ hay khách sạn uy tín khác.

Ăn cắp giả dạng cảnh sát địa phương ?

Việc này rất ít khi xảy ra tại Việt Nam, tuy nhiên tại các thành phố lớn trên thế giới, bọn trộm vặt thường cải trang thành cảnh sát địa phương đi kiểm soát tiền giả.

Thông thường, những du khách phương xa thường rất tuân thủ luật pháp tại nước, nơi sở tại và tôn trọng những nhân viên trong trang phục cảnh sát. Bọn trộm cắp thường lợi dụng điều đó để kiếm chác từ khách du lịch. Cách đây một vài tháng, tôi gặp một trường hợp giả dạng cảnh sát như sau : Khi một người bạn của tôi vừa rút tiền từ cây xong, có một viên cảnh sát tới yêu cầu người bạn của tôi mở ví ra để kiểm tra, tất nhiên anh bạn của tôi sẽ vui lòng rút ví và các giấy tờ tùy thân ra cho bọn chúng xem. Và thật bất ngờ, chúng nói rằng những đồng tiền đang ở trong ví của anh bạn tôi là tiền giả và yêu cầu anh bạn tôi giao nộp. Vì sợ liên quan nên anh này đưa luôn cho chúng và không suy nghĩ. Rất may rằng khi bọn chúng vừa cầm số tiền của anh bạn này, thì có một số cảnh sát thật đang tiến tới, và chúng đã bị tóm gọn :).

Lời khuyên ở đây cho bạn là tuy người mặc cảnh phục công an, cảnh sát cần được tôn trọng, nhưng khi gặp trường hợp tương tự, bạn hãy yêu cầu được tới sở cảnh sát địa phương để xử lý trước khi cho kiểm tra ví.

Trộm cắp công nghệ cao, rút ruột thẻ tín dụng

Thời gian gần đây, tin tặc không chỉ hoạt động trên mạng hay sau màn hình máy tính. Chúng đã mở rộng mạng lưới và có những thủ đoạn tinh vi hơn. Một số tin tặc truy cập bất hợp pháp và ăn cắp dữ liệu cũng như tài khoản ngân hàng ngay trước mắt du khách một cách ngoạn mục. Chuyện này là có thật, trên thực tế đã xảy ra rất nhiều trường hợp. Từ người bán hàng, phục vụ nhà hàng hay một cô tiếp tân nhỏ nhẹ xinh xắn, chúng móc nối hoặc trực tiếp là người muốn lấy tiền của bạn.

Vì vậy du khách cần để mắt tới những thao tác trên các máy tính tiền, máy kiểm tra của người phục vụ, nhân viên. Để tránh xa những người vừa cầm điện thoại, vừa cầm thẻ tín dụng để thanh toán.

Những giao dịch, trao đổi khả nghi

Có những người làm ra vẻ giúp đỡ bạn, nhất là có trong trường hợp hành lí của bạn trở thành tâm điểm chú ý của họ. Tại các nhà ga, sân bay hay phòng chờ, chúng có thể xuất hiện với đủ mọi hình thức. Ví dụ như một quý ông lịch sự, một quý bà lịch lãm, một đứa trẻ nhìn rất ngây thơ hay một cô gái yếu đuối.  Bạn được đề nghị trông hộ hành lý khi người này đi vệ sinh. Sau đó anh ta lại lịch sự đề nghị trộng hành lý cho bạn để bạn thoải mái đi làm việc khác. Tất nhiên khi bạn trở lại sẽ chỉ còn chiếc ghế không .

Máy quét KHÔNG an ninh

Tất nhiên, sử dụng máy quét hành lý tại cửa ra vào một số nơi công cộng nhằm dảm bảo an ninh , an toàn là việc cần làm. Thế nhưng lại xảy ra những tình huống khiến du khách dở khóc, dở cười. Ví dụ như một du khách vừa gửi một chiếc balo ở đầu này của máy quét, ra tới đầu kia để nhận hành lý thì chiếc balo đã không cánh mà bay. Vấn đề ở đây là một số kẻ cố tình gây tắc nghẽn ở cửa từ để đồng bọn của chúng nhanh tay rón hành lý của bạn. Chiếc máy quét an ninh đã vô tình trở thành phương tiện để bọn trộm sử dụng.

1216637890_taksi.jpg

Khi có nhu cầu thuê xe sân bay trọn gói, giá rẻ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi Noibaiconnect qua số (04)62.666.000

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất